Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Ẩm thực tuyệt vời với giá siêu sốc

Đến đảo quốc Singapore, bạn có thể thưởng thức món laksa hay món chapati ngon tuyệt. Tất cả chỉ có giá khoảng 50.000 -70.000 đồng.Cầu thuyền nổi độc đáo ở Bangladesh 8 thành phố gây sốc văn hóa cho du khách Cửu Trại Câu: sắc màu thiên đường giữa chốn nhân gian

328 Katong Laksa


Katong nổi tiếng là nơi người ta pha trộn những nguyên nhiên liệu Trung Quốc với các loại gia vị Mã Lai để tạo thành đặc sản nyonya. Tiệm cà phê dễ thương này được điều hành bởi một cựu nữ hoàng sắc đẹp. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món laksa tuyệt nhất – được làm từ sữa dừa, tôm, sò, đậu phụ, mầm đậu và mỳ. Một tô có giá khoảng S$4 (khoảng 70.000 đồng). Ngoài ra ở đây còn có món otak otak truyền thống (cá hấp lá chuối), món nasi lemak (cơm với cá cơm giòn, đậu phộng, dưa leo và nước sốt sambal)…

Lạc vào những thiên đường ăn uống giá rẻ tại Singapore 1

Địa chỉ: 51 East Coast Road.

Andhra Curry


Andhra Curry được mệnh danh là Ấn Độ thu nhỏ. Nó nằm ở phía đông của đường Orchard – một trong những khu sôi động nhất Singapore. Nơi đây tập trung đông đúc những nhà hàng có giá mềm, những tiệm cà phê, cửa hàng bán tơ lụa, hương liệu và phụ kiện. Andhra nổi bật bởi sự rực rỡ của nó. Mặc dù đặc sản ở đây là những món chay của miền nam Ấn Độ nhưng các món như Hyderabadi biryani, thịt cừu Mysore nấu với ớt xanh và rau mùi, pulusu hay cà ri đầu cá cũng rất nổi tiếng.

Địa chỉ: 41 Kerbau Road.

Azmi Chapatis


Mặc dù bên ngoài có tấm biển ghi là “Nhà hàng Thye Chong từ năm 1941″ nhưng chủ người Hoa của tiệm cà phê cổ xưa này đã cho các đầu bếp theo đạo Hồi thuê lại để bán món chapati ngon tuyệt. Đây là món ăn gồm bánh mì và cà ri, trong đó có gần 20 loại cà ri như cà ri thịt cừu masala cổ điển, cà ri óc dê… Một phần có giá từ $S3-5 (khoảng 50.000 – 85.000 đồng)

Địa chỉ: 168 Serangoon Road, đối diện nhà hàng Kansama.
Tian Tian, Maxwell Food Centre, Chinatown

Chinatown Complex Food Court


Đây là một trong số ít những nơi còn xuất hiện những quầy hàng rong kiểu xưa vào ban đêm. Bước vào khu phố Tàu, bạn sẽ lập tức bị thu hút bởi sự sôi nổi và đông đúc. Ở đây, người ta quan tâm đến thức ăn ngon nhiều hơn là vấn đề vệ sinh. Bạn có thể dễ dàng mua được những món ăn địa phương với giá rất rẻ, từ S$3 (khoảng 50.000 đồng).

Địa chỉ: Stall 02-112, Chinatown Complex food court, 335 Smith Street.

Ya Kun Kaya


Vào mỗi buổi sáng, người dân Singapore thường tập trung đông đúc tại nhà hàng Ya Kun, ngay trung tâm của phố Tàu. Ở đây, với S$4 (khoảng 75.000 đồng) bạn sẽ có một phần ăn gồm bánh mỳ Kaya nướng mứt dừa, 2 quả trứng và một tách cà phê đậm đặc.

Địa chỉ: 18 China Street.

Yum Cha


Đa số những nhà hàng, quán cà phê, quầy hàng rong đều chen chúc nhau trên các con đường chật hẹp ở khu phố Tàu, nhưng Yum Cha thì khác. Nó tọa lạc trên tầng 1 của một khách sạn giá rẻ. Mặc dù thực đơn khá hấp dẫn với các món như cua ớt, tôm trứng muối, cá chim hấp… nhưng hầu hết thực khách đến đây chủ yếu để thưởng thức dimsum. Một phần có giá từ S$3 (50.000 đồng).

Địa chỉ: 20 Trengganu Street.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét