Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Những điều cần tránh khi đến Singapore.

Pháp luật đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ đất nước và nâng cao ý thức công dân ở mọi quốc gia. Ở mỗi quốc gia có những qui định khác nhau về ứng xử nơi công cộng và Singapore là một trong số những quốc gia có những qui định rõ ràng và xử lý nghiêm minh đối với việc vi phạm qui định.

Luật pháp Singapore quy định bạn không được nhai kẹo cao su, hoặc ăn uống khi đi trên các phương tiện công cộng…Singapore là một đất nước văn minh hiện đại bật nhất thế giới, nên người dân của họ luôn có ý thức tuân thủ pháp luật rất cao, bạn sẽ bị phạt rất nặng nếu như không tuân thủ đúng luật pháp của họ.

Sau đây thichdulichbui.com sẽ nêu ra cho các bạn một số lưu ý cần tránh khi đến Singapore.


Nhai kẹo cao su

Hành vi nhai kẹo cao su ngoài đường đã bị cấm trong suốt hai thập kỷ nay. Dù việc này bị coi là khá kỳ quặc trên thế giới và hành vi này ở Singapore chỉ bị phạt tiền nhưng số tiền có thể lên tới lên tới 1.000 USD. Do đó, bạn tốt nhất không nên “nghịch dại”, chỉ nên nhai kẹo cao su khi ở trong nhà.

Xả rác ngoài đường

Nổi tiếng nghiêm khắc về mặt thi hành pháp luật, Singapore đã áp dụng một cách cứng rắn các hình phạt để giữ gìn trật tự kỷ cương của đất nước. Không chỉ vậy, các vấn đề về môi trường cũng được đặt lên hàng đầu với các hình phạt nặng nề đối với việc xả rác bừa bãi. Người xả rác bừa bãi lần đầu tiên sẽ bị phạt tối đa là 1.000 đôla Singapore, tái phạm thì mức phạt sẽ tăng lên 2.000 – 5.000 đôla và phải lao động công ích.

Di chuyển bên phải

Ở Singapore mọi người đều đi bên trái khác với Việt Nam chúng ta đi bên phải, nên khi đi ngoài đường hay xếp hàng chờ phương tiện công cộng, đi thang cuốn…các bạn nên giữ vị trí ở bên trái, bên phải chỉ để cho những người nào cần đi nhanh hay vượt lên. Điều này người Việt Nam chúng ta hay quên nhất nhưng rất may ở đây họ sẽ không phạt bạn mà chỉ nhìn bạn với ánh mắt ngạc nhiên thôi.

Ăn uống trên phương tiện công cộng

Khi ở trên phương tiện công cộng (xe bus, tàu điện, tàu điện ngầm…) bạn không được phép ăn uống. Lần đầu vi phạm bạn sẽ bị nhắc nhở nhưng những lần tiếp theo bạn sẽ bị mời xuống hoặc bị phạt tiền. Lưu ý trên các phương tiện công cộng đều có bảng cấm ăn uống, hút thuốc…

Hút thuốc nơi công cộng

Hiếm có thành phố nào trên thế giới này mà thuốc lá và lệnh cấm hút thuốc lá lại được thực hiện nghiêm như ở Singapore. Điều này là một thực tế đã được kiểm chứng nếu ai đã có một lần đến hòn đảo này và xung quanh câu chuyện về thuốc lá ở đây có vô số điều để nói.
Đầu tiên là chuyện xử phạt. Vứt đầu mẩu thuốc lá không đúng nơi qui định nếu bị phát hiện bạn lập tức bị lập biên bản tại chỗ và xử phạt ngay với mức phạt tùy theo hành vi và thái độ sau vi phạm của người vi phạm. Tuyệt đối không có nhắc nhở hay khiển trách mà chỉ có phạt và phạt. Mức phạt cho lần đầu không kể bạn là ai và từ đâu đến là từ 200 đô đến 300 đô Sing.Trường hợp không nộp phạt trong vòng 7 ngày, người vi phạm sẽ bị đưa ra tòa án để xét xử.Và 100% là bạn sẽ bị giữ nguyên mức phạt hay thậm chí là tăng thêm vì như cách giải thích của dân Sing là xử phạt cao hơn cho người vi phạm nhớ và hơn nữa tăng mức phạt vì  làm mất thời gian của nhân viên công vụ.

Trộm cắp, buôn bán chất cấm

Ngoài ra ở Singapore cũng xử phạt vô cùng nghiêm khắc đối với hành vì trộm cắp hoặc buôn bán chất cấm…đây là một trong những trọng tội và mức án cho những hành vi này là phạt tiền cộng với phạt tù đến 7 năm, tùy vào từng trường hợp.

Thichdulichbui.com hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi sống và học tập tại Singapore. Nếu bạn có những kinh nghiệm hay hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét