Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Singapore - Vẻ đẹp cổ điển và hiện đại

Singapore là đất nước đa dân tộc và văn hóa đa dạng do ảnh hưởng từ nhiều quốc gia: Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc... Điều này làm cho đảo quốc Singapore nhiều màu sắc xen lẫn giữa cổ điển, hiện đại và thu hút du khách du lịch.

Little India (Tiểu Ấn) là địa phận đầu tiên của người Ấn trên lãnh thổ Singapore. Ở nơi đây có những ngồi nhà mang đậm màu sắc kiến trúc Ấn, những quán ăn, nhà hàng mang đậm hương vị nồng của các gia vị Ấn như cà ri Ấn...

Singapore - Vẻ đẹp cổ điển và hiện đại little india

Tekka ở khu Tiểu Ấn là nơi bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Singapore. Tekka rực rỡ với nhiều sắc màu, tấm sare và trang sức thủ công. Ở đây bạn có thể ghé ngôi đền cổ của người Ấn: đền Sri Veeramakaliamman.

Singapore - Vẻ đẹp cổ điển và hiện đại chinatown

Ngoài Ấn Độ Singapore mạng đập văn hóa Trung Quốc, cộng đồng người hoa ở đây chiếm 74% dân số. Ở Singapore có nhiều khu Chinatown. Tại đây tập trung cộng đồng người Hoa sinh sống, họ mở nhiều nhà hàng quán ăn, khách sạn và buôn bán món hàng đặt trưng của Trung Hoa. Và các dịp lễ hay kỷ niệm lớn, cả khu Chinatown lung linh sắc màu trong ánh đèn lồng. Đây là điểm yêu thích của khách du lịch khi đến Singapore.
Singapore.

 Vẻ đẹp cổ điển và hiện đại Kampong Glam

Kampong Glam là khu vực dành cho người dân theo đạo Hồi gốc Malyasia. Ở đây có các nhà thờ Hồi giá tuyệt đẹp nơi các tín đồ thường xuyên ghé thăm, thờ cúng.

Marina Bay Sands là một biểu tượng mới của Singapore, bên cạnh chú sư tử mình cá. Marina Bay Sands Hotel không chỉ là một khách sạn mà là toàn bộ khu tổ hợp khách sạn trung tâm, các khu mua sắm, giải trí, casino, nhà hát, bảo tàng Hoa sen và khu vực tổ chức hội nghị. Riêng khách sạn Marina Bay Sands có 57 tầng, bao gồm 2560 phòng. Điểm đặc biệt của khách sạn này không nằm ở số phòng hay độ cao mà nằm ở thiết kế của nó.

Singapore - Vẻ đẹp cổ điển và hiện đại At-Night

Gardens by the bay: Khu vườn xanh của Singapore. Trong khu vườn hiện có 18 siêu cây thẳng đứng. Mỗi cây có chiều cao từ 25 đến 50 mét và được trang trí bằng các loài hoa nhiệt đời, dương xỉ bao quanh khung thép. Tán cây sẽ hấp thụ và tản nhiệt mang lại không khí mát mẻ. Các cây có thể tổng hợp năng lượng mặt trời, nhận nước mưa, lọc không khí. 11/18 cây có hệ thống quang điện để chuyển ánh sáng mặt trời thành năng lượng. Nhà kính trong công viên được cung cấp ánh sáng và nước từ nguồn năng lượng của các siêu cây.

Singapore - Vẻ đẹp cổ điển và hiện đại - Chùa Phật Nha

Nếu những công trình hiện đại không làm bạn hứng thú, chùa Phật Nha chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Chùa Phật Nha tọa lạc ở khu Chinatown trên đảo quốc Singapore. Ngôi chùa có kiến trúc tráng lệ này được coi là một bảo tàng nghệ thuật Phật giáo hiện đại. Đến thăm chùa Phật Nha, du khách hòa mình vào khung cảnh an bình, thiêng liêng vừa có thể tìm hiểu về lịch sử, triết lý đạo Phật qua các tác phẩm nghệ thuật. Chùa được coi là nơi giữ xá lợi là răng của Phật, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Mandala và cũng là bảo tàng lưu giữ nhiều văn tự, hiện vật Phật giáo quan trọng. Bảo vật xá lợi được lưu giữ trong bảo tháp làm từ 320 kg vàng ròng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét