Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

CHINATOWN – ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI TỚI SINGAPORE

Nếu đến du lịch Singapore, du khách đừng bỏ qua Chinatown, một trong những khu người gốc Hoa lâu đời nhất cũng như lớn nhất trên thế giới.

Chinatown nằm ở khu vực trung tâm Singapore nên đường xá và phương tiện đi lại rất thuận tiện. Trong đó, ga tàu điện Chinatown nằm giữa Pagoda Stress rất thuận tiện để đi đến những địa điểm tham quan lý thú của khu này cũng như những vùng lân cận.


China town singapore đông đúc về đêm

Bước chân ra khỏi ga tàu điện Chinatown, hiện ra ngay trước mắt du khách là một màu đỏ lung linh của dãy đèn lồng treo dọc phố. Nhiều tấm biển hiệu hay nhiều khung cửa sổ suốt dãy phố cũng mang sắc đỏ nổi bật. Những con phố nhỏ và hẹp của Chinatown luôn tấp nập người đi lại cùng vô số các sản vật, mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Trung Quốc được bày bán.


Vẻ rưc rỡ của China Town Singapore, du lich china town singapore

Tại khu Chinatown Singapore, du khách có thể tìm thấy và trải nghiệm dấu ấn của rất nhiều nền văn hóa về kiến trúc, tôn giáo như đền thờ Sri Mariamman – ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore mang kiến trúc Nam Ấn, đền thờ Hồi giáo Jamae Mosque – giáo đường Hồi giáo cổ nhất Singapore, đền Buddha Tooth Relic – bảo tàng lịch sử của Phật giáo…


Đèn lồng rực rỡ ở khu China town

Các ngôi nhà, cửa hiệu ở Chinatown được kết hợp bởi nhiều phong cách kiến trúc cổ điển như Baroque, Victorian với đặc trưng là những đường nét trang trí tinh xảo, những màu sơn tường làm nổi bật các chi tiết về kiến trúc…

Các khu phố với những dãy nhà giống nhau xây thành hàng mang đậm hơi hướng kiến trúc Ý. Cửa sổ hình bán nguyệt, cột áp tường, ban công… các ngôi nhà nơi đây cũng có chút gì đó kiểu kiến trúc Địa Trung Hải khiến cho kiến trúc Chinatown mang một phong cách rất đặc biệt.


Kết thúc chuyến du lịch Chinatown Singapore bằng trải nghiệm mua sắm tại chợ đường phố Chinatown tại đường Pagoda, đường Trengganu và đường Sago. Tại đây, du khách có thể tìm thấy các trang phục truyền thống, phụ kiện cùng vô số những mặt hàng đa dạng khác, và dĩ nhiên, với giá rất rẻ.

Khu Chinatown còn rất nhiều điều thú vị đang chờ được khám phá. Chắc chắn, khi đến đây, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét