Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Tại sao Singapore hấp dẫn tớ vậy

Những tour du lịch Singapore luôn lôi cuốn và thu hút sự chú ý của khách du lịch quốc tế, vậy tại sao Singapore lại có thể hấp dẫn đến như vậy? Hy vọng bài viết nho nhỏ này của Mix Tourist có thể phần nào đó giải đáp được thắc mắc của câu hỏi trên.


Tên gọi chính thức của quốc đảo sư tử này là Cộng hòa Singapore, với trên 5 triệu người và là một đất nước xinh đẹp, cùng với nền kinh tế được xem là con rồng của Đông Nam Á. Đến du lịch Singapore bạn sẽ nhận ra một điều, đây xứng đáng là một trong những trung tâm đô thị lớn nhất Châu Á nhưng khác một điều tại trung tâm này mọi thứ đều sạch sẽ, ngăn nắp và mọi thứ thì rất chi là đúng giờ. Singapore là một đất nước lành mạnh với tất cả mọi thứ đều sáng bóng, hiểu cả theo nghĩa đen và nghĩa bóng của nó đều đúng. Bạn sẽ khó mà vô tình nhìn thấy một cọng rác hay một bã kẹo cao su nằm vương trên đường, con người nơi đây sống có ý thức với kỷ luật cao, hẳn thế mà họ tuân thủ mọi thứ theo pháp luật rất nghiêm chỉnh, thậm chí chỉ là việc sang đường cùng với việc chờ ánh đèn chuyển màu cũng đủ phản ánh với chúng ta điều đó. Sing cực kỳ nhộn nhịp, bạn sẽ dễ lạc trong một trung tâm mua sắm, mất hút trong các quán café hoặc quán bar hay bon chen vào những nhà hàng để tận hưởng cái cảm giác không khí thật sôi động. Đây cũng là một thành phố đa văn hóa với sự hòa trộn thú vị giữa cả phương Đông và phương Tây. Có đến hơn 40% người dân Singapore là người ngoại quốc vì thế biết đâu đấy đến đây bạn sẽ vô tình gặp một người Việt nào đó trên đất bạn. Hẳn sẽ thú vị lắm.


Đây thực sự là một thiên đường ăn uống dành cho bạn. Ảnh hưởng sâu sắc giữa nền văn hóa của Trung Quốc, Mã Lai, Ấn Độ và cả phương Tây nữa nên chất Á và chất Âu tại đây hòa quyện vào với nhau tạo cho ẩm thực nơi đây rất đa dạng và tất nhiên rồi bạn sẽ có vô vàn lựa chọn cho khẩu vị của mình. Bạn có thể tìm đến với Khu người Hoa (China Town) hoặc khu Tiểu Ấn (Little India) để thưởng thức những món ăn tuyệt vời với giá cả hợp lý nhất.

Văn hóa Singapore


Có một list điểm đến dài dành cho bạn lựa chọn khi tới với Singapore. Những điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố thì hẳn ai cũng biết rồi nhưng ngoài ra vẫn còn vô vàn điều để khám phá tại quốc gia nhỏ bé này. Đảo St John’s và đảo Kusu là một sân chơi thú vị bên bờ biển nhiệt đới của Singapore, các hoạt động tại đây phổ biến như tắm biển, đi dạo trên bãi cát, tắm nắng, thư giản với các dịch vụ chất lượng và thoát khỏi không cảnh ngột ngạt của thành phố. Đi sâu vào đất liền hơn thì bạn có thể khám phá các hồ nước tuyệt đẹp, thám hiểm theo những lối mòn trong rừng, ngắm những chú khỉ đùa giỡn trên cây, có một số hoạt động dành cho những du khách ưa hoạt động như leo núi, đi xe đạp hoặc tham gia các môn thể thao dưới nước.

Nghệ thuật cũng là những gì mà chính phủ Singapore muốn tập trung trong quãng thời gian gần đây. Khu Esplanade là một minh chứng như vậy. Khu nhà hát trên vịnh này quả là một công trình mang đẳng cấp quốc tế về nghệ thuật sân khấu biểu diễn. Một số nhà hát và rạp chiếu phim trong thành phố cũng là những điểm đến thú vị để bạn có thể thưởng thức các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp.


Singapore là điểm hội tụ của mọi nét đẹp tại Đông và Tây. Có thể xem Sing là thành phố sạch nhất thế giới cùng những tòa cao ốc trọc trời và những công viên xanh mướt. Đây là một thành phố nổi tiếng về giáo dục, kinh doanh và tài chính của toàn bộ khu vự Đông Nam Á. Và mới đây thôi họ đã được công nhận là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Tại Singapore các dân tộc Trung, Ấn, Mã Lai, Âu-Á sống hòa đồng với nhau, hòa quyện và tạo nên một bản sắc văn hóa riêng rất đặc biệt. Tuy vậy mỗi dân tộc đều để lại được những phong tụ tập quán truyền thống của mình.

Nhìn bao quát toàn bộ Singapore ta vẫn thấy phảng phất bóng dáng của một thời thuộc địa. Phía nam dòng sông chẳng hạn là khu tập chung của các tòa nhà và nhà thờ, đó là điểm gợi lại một thời đế quốc Anh thống trị nơi đây.  Tiếng Anh sử dụng rộng cùng vài thứ tiếng Châu Á khác khiến Singapore như một cộng đồng quốc tế thật sự. Hệ thống giáo dục song ngữ tại Sing phần nào đã phản ánh sự đa dạng về văn hóa của quốc đảo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét