Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn khi du lịch đảo quốc

Singapore là một quốc đảo nhỏ nhưng lại có sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau. Vì thế, ẩm thực nơi đây cũng rất phong phú và đa dạng.

1. Cơm gà Hải Nam

Là món ăn xuất phát từ Trung Quốc, cơm gà Hải Nam ở Singapore mang những nét độc đáo khó quên, khiến du khách nhớ mãi hương vị này. Cơm được nấu bằng nước luộc gà, hạt cơm tơi, chắc và béo ngậy được ăn kèm với thịt gà chấm tương ớt cùng vài lát dưa chuột. Món ăn này tuy đơn giản nhưng rất ngon và nhất định bạn phải thử khi đi du lịch Singapore.


2. Cháo ếch

Cháo ếch là một món ăn rất nổi tiếng ở Singapore. Cháo được dọn ra có hai nồi đất, một bên là cháo trắng với hành, một bên là ếch kho tộ thơm phức. Cháo trắng nóng hổi ăn kèm với ếch kho mằn mặn, có vị cay nồng của ớt là món ăn tuyệt vời cho tiết trời mưa phùn, se se lạnh trên đường phố Singapore.


3. Bánh mỳ nướng Kaya

Được danh hiệu là “bữa sáng quốc gia”, bánh mỳ nướng Kaya dùng với cà phê hoặc trà nóng được xem như một món ăn sáng lý tưởng nhất ở Singapore. Bánh gồm hai lát bánh mỳ cùng với nhân ở giữa thơm mùi lá dứa tạo hương vị rất đặc biệt, khó quên cho du khách.

4. Cua sốt ớt cay

Cua sốt ớt cay (Chilli crab) được chọn làm món ăn đại diện cho đất nước Sinagpore và cũng được CNN đánh giá là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Cua biển được sốt cùng cà chua, trứng và thêm vị cay của ớt được ăn kèm cùng bánh nướng hoặc bánh bao khiến du khách nhớ mãi món ăn này. Nước sốt này ăn cùng cơm trắng cũng rất ngon các bạn nhé!


5. Thịt sấy khô Bakkwa

Thịt được thái lát mỏng, ướp các loại gia vị và được sấy khô, gần giống với thịt bò khô. Món Bakka thường được làm từ thịt heo nhưng cũng có thể thay thế bằng thịt bò, thịt gà hay hải sản.

6. Thịt xiên Satay

Thịt xiên Satay là món ăn đường phố đặc trưng của Sinagpore. Thịt được ướp gia vị đặc trưng, sau đó xiên từng que và nướng trên than hồng. Với thời tiết lành lạnh mà được ăn món thịt xiên nóng hổi thì thật là tuyệt vời. Món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn kèm cùng nước sốt đậu phộng, tương ớt hay dưa chuột.

Ẩm thực Singapore rất đa dạng, và đặc biệt là có rất nhiều những món ngon ven đường. Hãy ghi nhớ lại những món này để khi có dịp du lịch Singapore, bạn không bị bỏ lỡ một món ngon nào cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét