Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Cầu Helix Bridge địa điểm tham quan nổi tiếng Singapore

Nối giữa Vịnh Marina Bay và Marina Centre, Cầu Helix Bridge đã trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tiếp theo của Singapore. Cầu Helix Bridge tọa lạc ngay cạnh Cầu Benjamin Sheares Bridge, dọc cây cầu giao thông Bayfront Bridge. Chiếc cầu vòng cung đầu tiên trên thế giới này được khánh thành vào ngày 24 tháng 4 năm 2010.

Helix

Chiếc cầu nối dành cho khách bộ hành dài nhất Singapore 280m này là chiếc cầu có cấu trúc “xoắn kép” đầu tiên trên thế giới, do một liên minh thiết kế quốc tế gồm Công ty kiến trúc Úc Cox Group, Công ty Arup, và Công ty Architects 61 tại Singapore hợp tác thiết kế. Lấy cảm ứng từ khái niệm âm dương trong văn hóa châu Á, chiếc cầu có lối kiến trúc độc đáo này được cho là sẽ mang đến phú quý, hạnh phúc, sự trù phú cho Vịnh Marina Bay.

Cầu Helix Bridge là một kiệt tác kiến trúc với độ chính xác rất cao. Thiết kế hình vòng cung được tạo nên từ hai bộ phận vòng cung bằng thép đối nhau, gắn với nhau bằng rất nhiều các thanh nối, thể hiện ý nghĩa “cuộc sống và sự kế tục ”, “sự tái sinh”, “sự giàu có trường tồn” và “sự phát triển”. Tất cả kết hợp với nhau tạo thành cấu trúc của ADN.

Một trong những chiếc cầu nối sẽ nối với ba khu vườn cảng tại Marina South, Marina East, và Marina Centre, tạo thành một vòng cảng công cộng liên tục, trong khi cầu Double Helix Bridge vẫn được nối với Marina Bay Sands®, Đu Quay Singapore Flyer và Khu Vườn bên vịnh.

Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Singapore về phía chân trời, theo dõi các sự kiện diễn ra trên Vịnh tại một trong năm đài vọng cạnh có vị trí chiến lược tại đây. Các vòm làm bằng kính thủy tinh và kính thép mang lại bóng mát và chỗ ngồi tại những điểm nghỉ chân. Hãy ngắm nhìn các bức tranh vẽ của các nghệ sĩ trẻ tuổi dọc khu cầu nối. Bạn có thể mang đến cho mình một trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa khi đi ngang chiếc cầu vào lúc đêm xuống. Những ánh đèn về đêm sẽ thắp sáng cấu trúc thép, mang lại nhiều cảm giác khác lạ hơn cho người tham quan. Để có trải nghiệm đáng nhớ, đừng quên viếng thăm kiệt tác kiến trúc tọa lạc tại trung tâm thành phố này.

Ở đâu
►Địa chỉ
♦Linking between Marina Bay and Marina CentreSingapore 038981
Quý khách vui lòng liên hệ với thichdulichbui.com để biết thêm thông tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét