Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore

Hãy dừng chân trước Đền Sri Mariamman - ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore được xây dựng vào năm 1872. Tọa lạc ở Khu Chinatown, Mariamman Kovil hay còn nổi tiếng với tên gọi Đền Phố Kling được xây dựng bởi những người nhập cư từ các quận Nagapatnam và Cuddalorre của miền Nam Ấn.

hindu

Ngôi đền được xây dựng để thờ Nữ thần Mariamman - nữ thần nổi tiếng với quyền năng có thể chữa khỏi các loại bệnh dịch. Khi tới đây, bạn hãy ngắm nhìn những tháp cổng uy nghi với các bức tượng điêu khắc mang tính biểu trưng hình ảnh các vị thần, nữ thần và các quái vật trong thần thoại. Quả là một danh thắng dễ dàng nhận thấy của các thế hệ người theo đạo Hindu và những người dân Singapore.

Trong suốt thời kỳ thuộc địa, ngôi đền đóng vai trò là trung tâm văn hóa của các hoạt động cộng đồng và là Trụ Sở Đăng Ký Kết Hôn cho người Hindu và trong khoảng thời gian theo quy định chỉ có các thầy tu của ngôi đền mới được phép làm lễ kết hôn cho người Hindu. Lễ hội Theemithi (lễ hội đi trên lửa) - một trong những lễ hội chính cử hành tại đền, được tổ chức vào khoảng tháng 10 và tháng 11 hàng năm.
Thông tin cơ bản

►Giờ mở cửa

 ♦Hàng ngày
►Phí vào cửa
♦Vào cửa miễn phí
►Đặc điểm 
  ♦Vào cửa miễn phí, Thích   hợp cho gia đình 

►Thích hợp cho 
♦Văn hóa, Lịch sử, Nét đặc trưng địa phương

►Nên dành cho
♦Theemithi (lễ hội đi trên lửa)

Ở đâu
►Địa chỉ
♦244 South Bridge Rd

Singapore 058793
  ♦ Phone(65) 6223 4064
Quý khách vui lòng liên hệ với thichdulichbui.com để biết thêm thông tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét