Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Du lịch khắp đảo quốc với hệ thống SMRT

Ngoài taxi, có lẽ hệ thống tàu điện ngầm (MRT) là phương tiện đi lại nhanh nhất ở Singapore. Không chỉ là một trong những hệ thống giao thông sạch nhất, SMRT còn đem lại cho hành khách những góc nhìn tuyệt đẹp về trung tâm và các khu vực trong thành phố, hệ thống này tiếp cận tới gần như mọi ngóc ngách của Singapore. Bạn có thể tải bản đồ tuyến đi của tàu trên websitewww.smrt.com.sg và dùng bản đồ để tìm vị trí và đánh dấu đường đi của mình.

MRT

SMRT áp dụng nhiều cơ chế bán vé dựa trên các loại thẻ thông minh có nạp tiền trước để đáp ứng nhu cầu đi lại của bạn, từ vé thông thường đi một lần cho tới vé giảm giá dành cho khách du lịch. Những thẻ nạp tiền trước, thường được biết đến là thẻ ez-link, có thể mua tại Phòng vé TransitLink đặt tại một số nhà ga SMRT, còn các loại vé thông thường thì có thể mua tại các  Máy bán vé công cộng (GTM) đặt tại tất cả các nhà ga SMRT.

Bạn có thể nạp thêm tiền vào thẻ ez-link của mình tại bất kì Phòng vé Transitlink nào hoặc máy GTM có sử dụng tiền mặt hoặc hệ thống chuyển tiền điện tử (NETS). Số tiền nạp tối thiểu là 10S$ và tối đa lượng tiền trong thẻ cho phép là 100S$. Bạn cũng có thể chọn mua Vé tiêu chuẩn - loại vé có thể sử dụng 6 lần trong 30 ngày kể từ ngày mua. Bạn cần đặt cọc 1S$ vàsố tiền này sẽ được hoàn trả tự động bằng cách trừ vào tiền vé trong chuyến đi thứ ba của bạn.

Các nhà ga SMRT đã áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo có lối đi cho người sử dụng xe lăn, các gia đình có con nhỏ dùng xe đẩy, người có sức khỏe kém và khách du lịch mang hành lí hoặc va li cồng kềnh, đảm bảo rằng tất cả các nhu cầu của hành khách đều được chăm sóc chu đáo khi đi trên SMRT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét