Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Món ăn sáng ưa thích của Singapore

Bánh mì nướng Kaya là món ăn sáng phổ biến của người Singapore và thường được ăn kèm với cốc trà teh tarik (trà sữa ngọt) giải khát rất tốt, Horlicks hoặc một cốc Milo ấm. Kaya là món bánh phổ biến tại địa phương làm từ trứng, đường, sữa dừa và mứt dứa. Người Singapore rất thích bắt đầu ngày mới bằng món bánh mì nướng kaya. Trên thực tế, hầu như không có quán ăn nào không phục vụ món này.

sa

Một trong những nơi tuyệt vời nhất để ăn món kaya ở Singapore là Ya Kun Kaya Toast, nơi bán rất nhiều loại bánh mì nướng kaya ngon tuyệt từ những năm 1940. Quà tặng ẩm thực này cũng có bản ở các cửa hàng đại lý của họ, nơi bạn có thể mua về nhà món kaya và bột cà phê nổi tiếng.
Hoặc giả như bạn không thể tìm thấy quán ăn nào gần, hãy tìm đến bất kỳ quán cà phê cũ nào hay thậm chí là các cửa hàng thức ăn để có được món ăn đơn giản nhưng rất hấp dẫn này. Một chuỗi quán cà phê nổi tiếng khác cũng bán món ăn này là Killiney Kopitiam, hãng có chi nhánh trên đường Killiney, chỉ ngay sau lưng Trung tâm mua sắm Orchard Central.

Ở một vài nơi, món này còn được ăn với trứng lòng đào, rất tuyệt khi nhúng bánh mì vào; và rồi kết thúc bữa sáng với một tách cà phê đen đắng gọi là kopi-o.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét