Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đền thờ Sri Mariamman ở Singapore

Hãy dừng chân trước Đền thờ Sri Mariamman, ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore, được xây dựng vào năm 1827. Tọa lạc ở Khu Chinatown, Mariamman Kovil hay còn nổi tiếng với tên gọi Đền Phố Kling được xây dựng bởi những người nhập cư từ các quận Nagapatnam và Cuddalorre của miền Nam Ấn.

sri

Ngôi đền được xây dựng để thờ Nữ thần Mariamman - nữ thần nổi tiếng với quyền năng có thể chữa khỏi các loại bệnh dịch. Hãy ngắm nhìn những tháp cổng (gopuram) uy nghi với các bức tượng điêu khắc phác họa các vị thần và quái vật trong thần thoại. Phải thừa nhận ngay rằng đây quả là một danh thắng của cả thế hệ tín đồ Hindu lẫn người dân Singapore.

Trong suốt thời kỳ thuộc địa, ngôi đền đóng vai trò là trung tâm văn hóa của các hoạt động cộng đồng và là Trụ sở Đăng ký Kết hôn cho người Hindu vào thời chỉ có các thầy tu của ngôi đền mới được phép cử hành các hôn lễ của người Hindu. Lễ hội Theemithi (lễ hội đi trên lửa), một trong những lễ hội chính cử hành tại đền, được tổ chức vào khoảng tháng 10 và tháng 11 hàng năm.

Thông tin cần thiết

GIỜ MỞ CỬA
Hàng ngày
PHÍ VÀO CỬA
Vào cửa tự do 
ĐẶC ĐIỂM 
Vào cửa tự do, Phù hợp với gia đình
TỐT CHO 
Văn hóa, Lịch sử, Bản sắc địa phương
DÀNH CHO
Theemithi (lễ hội đi trên lửa)
ĐỊA CHỈ
244 Đường South Bridge
Singapore 058793
Phone(65) 6223 4064

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét