Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Dai ngon với Mì gia đệ nhất Singapore

Món mỳ hoành thánh này có hai cách chế biến theo kiểu Hồng Kông hoặc kiểu kết hợp Malaysia và Singapore và có thể ăn khô hoặc nước.

Mỳ hoành thánh kiểu Hồng Kông thường được ăn cùng nước dùng trong, với sủi cảo nhân thịt heo hoặc tôm. Sợi mỳ mỏng trụng sơ để được dai hơn. Điểm đặc biệt phổ biến ở các nhà hàng Quảng Đông là món mỳ hoành thánh phong cách Hồng Kông đặc trưng bởi sợi mỳ hơi giòn cùng viên sủi cảo tròn có lớp vỏ trong suốt, nhân gồm tôm, thịt heo và mộc nhĩ. Một vài nhà hàng nổi tiếng phục vụ món mỳ hoành thánh kiểu Hồng Kông là Crystal Jade Kitchen và Imperial Treasure Cantonese Cuisine.


Hai phong cách Malaysia và Singapore khá giống nhau vì cùng có xá xíu (thịt lợn quay) với viên sủi cảo kích cỡ vừa miệng và các loại rau. Người dân địa phương thường ăn mỳ khô, đôi khi đi kèm với sủi cảo chiên. Có nhiều loại nuớc sốt cho món mỳ hoành thánh khô tuỳ vào mỗi quán khác nhau. Mỳ kiểu Malaysia thường ăn với nuớc tương đen, còn kiểu Singapore lại dùng sốt cà chua, tương ớt và dầu mè.


Xá xíu đóng một vai trò quan trọng trong món mỳ hoành thánh tại Singapore với những lát thịt quay ngon tuyệt. Người ta cũng dùng cả mỳ trứng và sợi mỳ thường có màu vàng, dai và dẹt. Xá xíu cũng được ăn kèm với cơm và nước chấm ngọt. Xá xíu có mỡ được xem là đậm đà nhất, vì nó có vị thịt quay riêng biệt. Tuy nhiên, xá xíu nạc được ưa chuộng hơn đối với những người quan tâm nhiều đến sức khỏe.


Trong những năm gần đây, có vài loại mỳ hoành thánh khác đã xuất hiện như mỳ Kolo xuất xứ từ Sarawak. Bạn còn có thể tìm thấy mỳ hoành thánh đích thực rất ngon và rẻ tại các trung tâm ăn uống ở Singapore, trong đó có một vài cửa hàng rất nổi tiếng. Một vài hàng ăn được yêu thích có bán món này là Foong Kee Coffee Shop dọc đường Keong Siak, Kok Kee Wanton Mee tại Trung tâm Ẩm thực Lavender và Happy Wanton Noodle tại Trung tâm Ẩm thực Bukit Timah. Mỳ hoành thánh là món chắc chắn không thể bỏ qua cho bất cứ ai yêu mỳ và chắc chắn bạn sẽ muốn ăn thêm nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét