Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Hướng dẫn mua sim và sử dụng điện thoại tại Singapore

1. Mua SIM điện thoại và nạp thêm tiền vào SIM điện thoại tại Singapore:


Để tiện giao dịch với bệnh viện, người quen, người hỗ trợ tại Singapore. Khi tới sân bay Singapore, bạn nên mua luôn một SIM card điện thoại của Singapore, có 3 hãng uy tín là M1, Singtel, Starhub.

Bạn có thể mua tại quầy đổi tiền ngay tại sân bay. Khi muốn mua bạn có thể viết sẵn câu tiếng Anh hoặc nói “I want to buy a M1 Prepaid Card” hay “I want to buy a Star Hub Prepaid Card”

Nếu bạn muốn mua thêm card có thể nạp tiền thêm, có thể viết sẵn ra câu tiếng Anh hay nói “I want to buy a M1 Top-up Card” hay “I want to buy a M1 Top-up Card”. Bạn có thể nhờ người bán hàng nạp tiền vào giúp bạn bằng cách viết sẵn ra câu hoặc nói “Please help me to top-up”.

Bạn cũng có thể tìm mua SIM card điện thoại hay thẻ điện thoại nạp thêm tiền tại các cửa hàng 7-ELEVEN (mở của 24 giờ/ngày và có ở hầu hết các khu siêu thị, khu dân cư của Singapore). Khi mua SIM càn có hộ chiếu, mua thẻ top-up không cần hộ chiếu. Ngoài ra các cửa hàng điện thoại di động và một số của hàng chụp ảnh, photo cũng bán thẻ top-up.

Các hãng đều có khuyến mãi thường xuyên, khi mua bạn có thể tham khảo thêm với các nhân viên bán hàng. Hãng M1 thường xuyên có khuyến mại và đôi khi loại card S$28 có thể được khuyến mại thêm S$150 phút gọi trong nước Singapore hoặc hơn.

2.Cách gọi điện và nhắn tin bằng di động về Việt Nam


Khi gọi về số máy di động, bạn nên nạp trước số di động vào máy của bạn. Khi nạp số di động, bạn cần thêm số cộng “+” trước mã số 84 của Việt Nam, tiếp theo đến số di động bạn muốn gọi hoặc nhắn tin, nhưng cần bỏ số “0” đầu tiền trong số di động đó. Ví dụ số máy di động của người thân của bạn ở Việt Nam là 0913000000, bạn lưu số vào máy như sau: +8491000000. Khi cần gọi số đó, bạn chỉ cần tìm số và gọi là được.

Khi gọi về số máy bàn tại Việt Nam. Bạn nhấn số 01 hoặc số được hướng dẫn trên bản hướng dẫn khi mua thẻ. Nếu thẻ của hãng Singtel, bạn bấm số 019 trước sẽ có giá cước rẻ hơn. Nếu thẻ mua của hãng StarHub, nhấn số 018 sẽ có giá cước rẻ hơn.

Tương tự khi nhắn tin bạn chỉ cần tìm số máy đã nạp sẵn và nhắn bình thường như ở Việt Nam.

3. Cách dùng thẻ cào có giá cước khuyến mại


Khi muốn mua các loại thẻ cào bạn có thể mua ở các nơi đã hướng dẫn ở trên. Các loại thẻ cào đều có thể bán tại các của hàng đổi tiền, của hàng 7-Eleven, các của hàng điện thoại di động, của hàng chụp ảnh, của hàng bán báo vv…Khi mua bạn nên kiểm tra số phút được gọi so với số tiền. Thường các loại thẻ có giá cước khoảng S$0.55 đến S$1.0/ phút.

Bạn có thể tham khảo loại chúng tôi thường thường dùng như loại có tên A*star. Cước phí khoảng 15cent/phút. Cụ thể loại thẻ S$10, bạn gọi được S$60 phút về Việt Nam.

4. Điện thoại cố định tại Singapore


Hai hãng cung cấp mạng dịch vụ điện thoại cố định có uy tín của Singapore là Singtel và StarHub. Khi dùng điện thoại cố định bạn có thể nhấn trực tiếp để gọi về Việt Nam hoặc mua thẻ cào để gọi sẽ rẻ hơn.

Nếu bạn nhấn máy trực tiếp gọi về Việt Nam thì bạn có thể nhấn số 019 trước (đối với mạng đăng là Singtel), hay nhấn 018  trước (đối với mạng đăng ký điện thoại đường dài quốc tế là Starhub). Mốt số hãng cung cấp dịch vụ điện thoại quốc tế khác như Sunpage cũng có giá thấp hơn (khoảng S$0.85/phút – giờ hành chính (từ 8h sáng đến 6h chiều), sau giờ đó giá cước là S$0.55/phút. Số cần nhấn trước là 1521.

Để được sử dụng các dịch vụ này bạn đều phải ký hợp đồng và người không có thẻ làm việc, thẻ sinh viên dài hạn thì không ký được các hợp đồng này, vì thường hợp đồng cần ký là 2 năm. Người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Singapore và có thẻ PR (thẻ cư trú lâu dài) thì khi ký các loại hợp đồng điện thoại thường không cần đặt cọc. Người nước ngoài đủ điều kiện ký, nhưng không có các loại thẻ trên thường phải đặt cọc.

5.Điện thoại di động mở mạng Quốc tế khi đi Singapore


Chi phí điện thoại Roaming Quốc tế là dịch vụ điện thoại có chi phí cao nhất. Trước khi đặt dịch vụ bạn nên kiểm tra về các điều kiện và chi phí

Có những vị khách là chủ doanh nghiệp, do phải làm việc nhiều trên điện thoại nên cần mở mạng quốc tế. Khi về Việt Nam, anh đã nhận được hóa đơn cho 2 chuyến đi Singapore tổng cộng gần 80 triệu đồng Việt Nam.

Bạn cũng cần chú ý, khi bạn mở mạng quốc tế, thì dù bạn đang ở Singapore thì người thân hay bạn bè ở Singapore gọi cho bạn thì họ cũng vẫn phải trả chi phí điện thoại quốc tế khi gọi cho bạn
Để có hiệu quả hơn, bạn nên mang theo một máy điện thoại khác nữa và nên dùng thêm một SIM điện thoại trả trước của Singapore và hạn chế các cuộc gọi bằng cách dùng nhăn tin.

6. Gọi điện hay nhắn tin cho người ở Singapore

Tại Singapore, nếu không có việc khẩn cấp, mọi người thường ưa dùng nhắn tin. Như vậy các cuộc họp hay công việc của người bạn cần trao đổi không bị gián đoán. Hơn thế nữa cách dùng nhắn tin cũng đôi khi có hiệu quả giúp ghi nhớ, có thể kiểm tra lại nội dung đã trao đổi và tiết kiệm hàng ngàn đô la cho mỗi người nếu họ có lượng công việc cần trao đổi nhiều.

Tuy nhắn tin có nhiều ưu thế, nhưng khi có việc quan trọng hoặc cấp tốc, hoặc cần trao đổi bằng lời nói có ý nghĩa hơn, bạn cũng nên dùng điện thoại để gọi. Hoặc khi nhắn tin mà không thấy người được nhắn gọi lại, bạn có thể gọi trực tiếp, vì có thể do người bạn gửi tin không nhận được tin hay không để ý để biết tin bạn đã gửi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét