Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Nguồn Gốc Biểu Tượng Đầu Nhân Sư Ở Đất Nước Singapore

Được mệnh danh là con rồng Châu Á nhưng Singapore lại có biểu tượng đặc trưng của đất nước là tượng nhân sư - đầu sư tử, mình cá cưỡi trên con sóng xanh. Được kiến trúc sư nổi tiếng Fraser Brunner thiết kế năm 1964 và nó đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của đảo quốc Sigapore trên thế giới, là hình ảnh đầu tiên mà các du khách nghĩ tới khi nhắc về Singapore.

Biểu tượng đầu sư tử tượng trưng cho con sư tử mà Hoàng tử Sang Nila Utama đã phát hiện ra khi quay trở lại để khám phá Singapore vào thế kỷ 11 sau Công nguyên. Còn biểu tượng có mình cá tượng trưng, gợi nhớ về sự khởi đầu từ một làng nhỏ ven biển của “quốc đảo sư tử”.


Có hai tượng Merlion lớn và nhỏ. Tượng Merlion lớn với chiều cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn, được đúc bằng xi-măng fondue bởi nghệ nhân Singapore ông Lim Nang Seng quá cố. Phía sau tượng Merlion lớn khoảng 28m là tượng Sư Tử con (Merlion Cub). Bức tượng Merlion nhỏ có kích thước nhỏ hơn với chiều cao 2m và nặng 3 tấn, cũng do nghệ nhân này thực hiện. Thân tượng được đúc bằng xi-măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc đĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ.

Hiện nay, tượng Merlion được đặt tại công viên Merlion nơi rất thuận tiện cho khách du lịch đến thăm quan và vui chơi. Như là một biểu tượng chào đón tất cả các du khách đến tham quan du lịch Sigapore. Với vị trí thuận lợi hiện nay, nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton với nhiều tụ điểm vui chơi về đêm để bạn lựa chọn như các nhà hàng bên cạnh bờ sông, các quán bar sang trọng và câu lạc bộ khiêu vũ. Ngoài ra nơi đây còn có một khu với những bậc thềm bên sông nơi ngắm cảnh lý tưởng của du khách khi trên bờ nếu bạn không đi ngắm cảnh trên du thuyền.

Bạn hãy một lần đến nơi đây để tận mắt chiêm ngưỡng biểu tượng đặc biệt của quốc đảo Sigapore xinh đẹp này. Để cùng khám phá những nét huyền bí và hiện đại xen lẫn nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét